Tin tức - sự kiện

22/08/2024 4:14:14 CH
Xem cỡ chữ:
Khai giảng khóa đào tạo điều khiển phương tiện thủy nội địa năm 2024 tại Ban CHQS thị xã Hương Trà
Đồng chí Lê Văn Trung - Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự thị xã Hương Trà phát biểu chỉ đạo tại Lễ Khai giảng
Đồng chí Lê Văn Trung - Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự thị xã Hương Trà phát biểu chỉ đạo tại Lễ Khai giảng

Sáng ngày 22/8, Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) thị xã Hương Trà phối hợp với Trường Cao đẳng Huế tổ chức khai giảng khóa đào tạo điều khiển phương tiện thủy nội địa cho lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn thị xã. 

Tham gia lễ khai giảng, có đồng chí Đại tá Bùi Đình Quyền - Phó Chỉ huy trưởng, Bộ CHQS tỉnh; đồng chí Nguyễn Viết Hà - UVTV, Phó Chủ tịch UBND thị xã Hương Trà; các đồng chí đại diện lãnh đạo Ban, Ngành, Đoàn thể thị xã. Về phía Trường Cao đẳng Huế, có đồng chí Trương Diên Thọ - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng đại diện lãnh đạo phòng, ban, khoa, trung tâm; các thầy cô giáo phụ trách chuyên môn và đặc biệt là sự có mặt của 21 học viên tham gia khóa học.

Phát biểu tại lớp khai giảng, Trung tá Lê Văn Trung, chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự thị xã Hương Trà nhấn mạnh: Trong những năm qua, dưới tác động của biến đổi khí hậu, tình hình thiên tai, bão, lũ trên địa bàn thị xã xảy ra liên tiếp, với quy mô ngày càng lớn, cường độ mạnh và gây ra những hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Tình trạng “bão chồng bão”, “lũ chồng lũ” chưa từng có trong nhiều năm qua đã gây thiệt hại đặc biệt lớn về người và tài sản, ảnh hưởng nặng nề đến đời sống và sản xuất của hàng nghìn người dân trên địa bàn thị xã. Chính vì vậy, công tác cứu hộ, cứu nạn là nhiệm vụ chiến đấu của Quân đội trong thời bình, là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm trong thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng hàng năm của lực lượng vũ trang thị xã, đây cũng là trách nhiệm của người cán bộ Quân đội đối với Lực lượng dân quân, với quần chúng nhân dân, với đất nước nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân, đơn vị và của địa phương.

Để khóa đào tạo đạt mục đích, yêu cầu đặt ra, đồng chí yêu cầu Ban Tổ chức, Bộ phận giáo viên của Trường Cao đẳng Huế, Khung quản lý và cán bộ tham gia đào tạo điều kiển phương tiện thủy nội địa năm 2024 cần làm tốt công tác chuẩn bị, tổ chức huấn luyện một cách khoa học, cụ thể, chặt chẽ; Các đồng chí học viên phải chấp hành nghiêm nội quy, quy định của khóa học đồng thời phát huy tinh thần, trách nhiệm, chủ động, tích cực, không ngại khó khăn, nắm bắt đầy đủ nội dung, phương pháp, kĩ năng điều khiển phương tiện để vận dụng vào thực tế nhiệm vụ ở cơ quan, đơn vị mình khi có tình huống xảy ra.

Theo kế hoạch, thời gian huấn luyện bắt đầu từ ngày 22/8/2024 - 11/10/2024 do các thầy cô giáo Trường Cao đẳng Huế trực tiếp giảng dạy. Các học viên sẽ tham gia học tập phần lý thuyết & thực hành, nghiên cứu những kiến thức cơ bản về Luật Giao thông đường thủy nội địa, hệ thống báo hiệu đường thủy nội địa; công tác quản lý phương tiện, người điều khiển phương tiện, bảo quản, bảo dưỡng, khắc phục sự cố thường gặp khi sử dụng xuồng máy. Ngoài ra, các học viên còn được đào tạo kỹ năng điều khiển xuồng máy, trực tiếp xử lý các tình huống về phòng chống  thiên tai, tìm kiếm cứu nạn.

Toàn cảnh Lễ Khai giảng

Các đại biểu chụp hình lưu niệm sau Lễ Khai giảng

 

 

 

 

Trung tâm Tư vấn tuyển sinh và Truyền thông