Sinh viên

Tin tức - Sự kiện

10/01/2024 10:09:16 SA
Xem cỡ chữ:
Hội diễn văn nghệ HSSV “Chào Xuân 2024” kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống học sinh - sinh viên (09/01/1950 – 09/01/2024)
Vào tối ngày 09/01/2024, tại giảng đường 1, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường đã tổ chức Hội diễn văn nghệ HSSV “Chào Xuân 2024” kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống học sinh - sinh viên (09/01/1950 – 09/01/2024) và tuyên dương danh hiệu sinh viên 5 tốt các cấp năm học 2022 - 2023.

Trong không khí hân hoan và rộn ràng của những ngày đầu năm 2024, nhằm tổ chức các hoạt động sôi nổi thi đua chào mừng kỉ niệm 74 năm Ngày truyền thống Học sinh - Sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (9/1/1950 - 9/1/2024) và đón chào Tết cổ truyền Giáp Thìn. Thiết thực tạo sân chơi lý thú, lành mạnh bổ ích để các bạn HSSV có điều kiện thể hiện năng khiếu và tính sáng tạo của mình, có thêm động lực để học tập tốt, gắn bó với trường, lớp và cũng từ đó tìm kiếm, phát hiện ra những tài năng sinh viên để tạo nguồn biểu diễn trong các hoạt động của tuổi trẻ nhà trường. Vào tối ngày 09/01/2024, tại giảng đường 1, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường CĐSP Thừa Thiên Huế đã tổ chức Hội diễn văn nghệ HSSV “Chào Xuân 2024” kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống học sinh - sinh viên (09/01/1950 – 09/01/2024) và tuyên dương danh hiệu sinh viên 5 tốt các cấp năm học 2022 - 2023.

Đến dự với buổi lễ, có đ/c Đặng Thị Quỳnh Lan – Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường, đ/c Phạm Hoàng Vũ – Đảng ủy viên, Bí thư Đoàn trường. Về phía các đơn vị tài trợ có anh Nguyễn Xuân Quang – Phó Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học Huế ICP, cô Hoàng Thị Minh Nguyệt– đại diện Trung tâm Music Garden, anh Huỳnh Thế Hưng – Trưởng phòng kinh doanh KV Huế, Công ty đầu tư TM và XD Hải Phong, anh Hoàng Bá Hiển – đại diện Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam và đại diện Eureka Academy - Lego Robotics Hue. Tham dự chương trình còn có các thầy cô là trưởng, phó các Khoa, Phòng, Trung tâm, các thầy cô giảng viên cùng các đ/c trong BCH Đoàn trường, BCH Hội Sinh viên trường và đông đảo các sinh viên của các lớp cũng đến tham dự, cổ vũ cho chương trình.

          Buổi lễ đã diễn ra trong không khí long trọng, thay mặt Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường, đồng chí Phạm Hoàng Vũ đã ôn lại những truyền thống hào hùng, vẻ vang và đầy nhiệt huyết, sẵn sàng hi sinh tất cả vì độc lập dân tộc và thống nhất đất nước của các thế hệ HSSV. 74 năm qua, phong trào học sinh, sinh viên và tổ chức Hội sinh viên Việt Nam đã có những cống hiến xuất sắc và trưởng thành vượt bậc qua các thời kỳ lịch sử cách mạng, là niềm tự hào của thế hệ học sinh, sinh viên ngày nay. Không chỉ thế, tinh thần học sinh, sinh viên Việt Nam như một ngọn lửa đỏ, lan tỏa từ thế hệ này sang thế hệ khác. Ngày 9/1 hàng năm là dịp để mỗi sinh viên Trường CĐSP Thừa Thiên Huế cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của học sinh, sinh viên Việt Nam, cùng nhìn lại những kết quả đã đạt được để ý thức rõ ràng hơn nhiệm vụ và trách nhiệm của sinh viên thời đại mới.

Tại Trường CĐSP Thừa Thiên Huế, trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy nhà trường, vai trò nòng cốt chính trị của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, với sự nỗ lực của đông đảo hội viên, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường CĐSP Thừa Thiên Huế đã có nhiều đóng góp tích cực vào việc thực hiện sứ mạng của nhà trường, góp phần quan trọng vào việc đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh nhà, khu vực và cả nước. Đặc biệt, với đặc thù hoạt động của mình, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường đã có những hoạt động nổi bật: như hoạt động tình nguyện hè tại các địa bàn khó khăn, hoạt động tình nguyện tại chỗ, tiếp sức mùa thi, hiến máu tình nguyện, các hoạt động tham gia bảo vệ môi trường, tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông, hoạt động giúp đỡ bạn bè, tương thân tương ái trong học tập, rèn luyện… Các hoạt động trên cũng đã góp phần quan trọng nâng cao vị thế của Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trong các hoạt động giáo dục, đào tạo của nhà trường. Trong năm 2024, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên sẽ tiếp tục duy trì các hoạt động và thành tựu đã đạt được và phát huy vai trò của mình trong việc đẩy mạnh cuộc vận động “Sinh viên 5 tốt”, góp phần hơn nữa vào sự phát triển chung của nhà trường.

Nhân kỉ niệm 74 năm ngày truyền thống HSSV, thay mặt Ban thư kí Hội sinh viên nhà trường, đ/c Phạm Hoàng Vũ đã gửi lời cảm ơn trân trọng nhất tới sự lãnh đạo của Trung ương Đoàn – Trung ương Hội SV Việt Nam, Tỉnh đoàn và Đoàn khối các cơ quan tỉnh, của Đảng bộ Trường CĐSP Thừa Thiên Huế, sự tạo điều kiện của BGH và các đơn vị khoa, phòng, trung tâm trong trường; sự nỗ lực, sự đóng góp của toàn thể các bạn sinh viên nhà trường đã giúp cho phong trào Đoàn – Hội của trường CĐSP Thừa Thiên Huế trong những năm qua luôn để lại những dấu ấn trong nhiều hoạt động, góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục mà nhà trường đã giao phó cho tổ chức Đoàn – Hội. 

Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường cũng đã kêu gọi toàn thể các bạn sinh viên tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, tích cực học tập, rèn luyện để chuẩn bị cho mình một tương lai tốt đẹp, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong giai đoạn hiện nay, khi đất nước ta đang bước hội nhập cùng thế giới, các bạn trẻ cũng cần sáng suốt hơn để tự lựa chọn cho mình một nhân sinh quan đúng đắn, không để những cái xấu lôi kéo, phung phí thời gian tuổi trẻ vào những hoạt động vô bổ mà hãy không ngừng học tập, rèn luyện để khẳng định bản thân, khẳng định vị thế và vai trò của tuổi trẻ.

Tại lễ kỷ niệm 74 năm ngày truyền thống của học sinh – sinh viên và Hội sinh viên Việt Nam, HSV trường cũng đã trao danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Tỉnh cho sinh viên Trần Thị Ngọc Duyên – Lớp K45A Giáo dục mầm non, trao danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp trường cho 11 sinh viên, trao danh hiệu Học sinh 3 rèn luyện cho 02 học sinh. Có 09 sinh viên và 02 học sinh đang được được Đoàn TN – Hội SV trường giới thiệu trao tặng danh hiệu Sinh viên 5 tốt và Học sinh 3 rèn luyện cấp Đoàn khối. Một hoạt động khác cũng rất có ý nghĩa đó là Đoàn TN - Hội Sinh viên trường cũng đã trao 10 suất học bổng hỗ trợ cho các sinh viên vượt khó học tốt của Công ty đầu tư TM và XD Hải Phong và Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam VietinBank.

Chương trình cũng đã diễn ra Vòng chung khảo Hội diễn văn nghệ HSSV với chủ đề “Chào Xuân 2024”. 12 tiết mục xuất sắc được chọn ra từ 26 tiết mục tham gia dự thi của 2 nội dung Hát – Múa đã đem lại những cảm xúc với nhiều cung bậc khác nhau cho toàn bộ đại biểu, các thầy cô giáo và các bạn sinh viên tham gia cổ vũ cho Chương trình. Kết thúc biểu diễn, Ban tổ chức cũng đã trao các giải thưởng để động viên cho các tiết mục dự thi.

Chương trình đã diễn ra thành công trọn vẹn, để lại nhiều ấn tượng trong cán bộ giảng viên và học sinh, sinh viên nhà trường với những bài ca, giọng hát đẹp đến từ các bạn sinh viên và học sinh. Hi vọng trong thời gian đến, đây sẽ là sân chơi bổ ích, giúp các bạn sinh viên thể hiện bản thân, tích cực rèn luyện, học tập, xứng đáng với danh hiệu Sinh viên 5 tốt và Học sinh 3 rèn luyện.

Một mùa xuân mới đang đến! Mong rằng mỗi sinh viên Trường CĐSP Thừa Thiên Huế sẽ bằng sức trẻ, nhiệt huyết của mình để luôn sáng tạo, trau dồi tri thức, rèn luyện nhân cách và định hình nếp sống đẹp. Luôn cố gắng gìn giữ và phát huy truyền thống tốt đẹp của sinh viên Việt Nam và của các thế hệ sinh viên Nhà trường, góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước./.

Sau đây là một số hình ảnh hoạt động:

 

Nguyễn Đình Đại Dương