Tin tức - sự kiện

26/09/2024 6:53:19 CH
Xem cỡ chữ:
Chi bộ đầu tiên của Đảng bộ Trường Cao đẳng Huế được kiểm tra, giám sát
Đảng bộ Trường Cao đẳng Huế được thành lập theo Quyết định số 703-QĐ/ĐUK ngày 14 tháng 5 năm 2024 của Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh sáp nhập Đảng bộ Trường Cao đẳng Nghề Thừa Thiên Huế, Đảng bộ Trường Cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên Huế và Đảng bộ Trường Cao đẳng Giao thông Huế thành Đảng bộ Trường Cao đẳng Huế gồm 10 Chi bộ trực thuộc có 204 đảng viên.

Sáng ngày 26/9, tại Phòng họp 1 cơ sở 123 Nguyễn Huệ thành phố Huế đã diễn ra buổi làm việc của Đảng ủy, UBKT Đảng ủy Trường với Chi bộ 6 theo Quyết định số 13-QĐ/ĐU ngày 19/8/2024 của Đảng ủy Trường. Chi bộ 6 là chi bộ đầu tiên trong 10 chi bộ của Đảng bộ Trường được thực hiện công tác kiểm tra, giám sát. Đồng chí Trương Diên Thọ - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy làm Trưởng đoàn kiểm tra.

Đoàn kiểm tra đã nghe đồng chí Ngô Sĩ Các - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng ủy, Bí thư Chi bộ trình bày Báo cáo về công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, Chỉ thị 05-CT/TW và Hướng dẫn số 12-HD/BTCTW và Báo cáo về tổ chức sinh hoạt chuyên đề của Chi bộ và Bí thư Chi bộ 6. Đoàn tiến hành công tác kiểm tra và lắng nghe các đảng viên Chi bộ 6 tham gia phát biểu ý kiến làm rõ thêm một số nội dung. Các thành viên trong Đoàn kiểm tra đã nhất trí đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Chi bộ 6 và cá nhân đồng chí Bí thư Chi bộ; đồng thời chỉ rõ những điểm mà Chi bộ cần bổ sung, quán triệt thực hiện nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả, chất lượng hoạt động của Chi bộ.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Trương Diên Thọ - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy đã đánh giá cao, ghi nhận và biểu dương nỗ lực của tập thể Chi bộ 6 và đồng chí Bí thư Chi bộ Ngô Sĩ Các trong thời gian qua. Mặc dù mới thành lập, thực hiện nhiệm vụ chính trị lãnh đạo, chỉ đạo hai phòng chức năng mang tính chiến lược của nhà trường là Phòng Công tác chính trị-Học sinh, sinh viên và Phòng Khảo thí-Đảm bảo chất lượng-Hợp tác quốc tế, với khối lượng công việc rất lớn, nhưng Chi bộ 6 và cá nhân đồng chí Bí thư đã kịp thời xây dựng Chương trình công tác năm 2024, Kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2024, chỉ đạo sâu sát hai đơn vị triển khai thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn. Đồng chí Trương Diên Thọ cũng nêu rõ thời gian qua Chi bộ 6 đã làm được rất nhiều việc, nhưng chưa thể hiện đầy đủ trong bản báo cáo gửi Đảng ủy và UBKT Đảng ủy, cần bổ sung để báo cáo hoàn chỉnh hơn. Đồng chí khẳng định đây là năm học đầu tiên của Trường Cao đẳng Huế sau khi sáp nhập 3 trường cao đẳng, nên có ý nghĩa rất lớn, là tiền đề quan trọng cho các năm học tiếp theo của nhà trường; vì vậy, công tác quản lý học sinh, sinh viên đặc biệt là đối với khối văn hóa phổ thông, công tác lưu học sinh Chi bộ cần tăng cường sự chỉ đạo hơn nữa. Đồng chí khẳng định Thương hiệu của nhà trường là rất quan trọng, mỗi bộ phận, đảng viên, viên chức nhà trường trong đó có đảng viên, viên chức thuộc Chi bộ 6 phải nêu cao tinh thần trách nhiệm góp phần xây dựng và truyền thông về Thương hiệu nhà trường, để cho các hệ đào tạo của Trường Cao đẳng Huế có bước đột phá trong thời gian tới.

Lê Kế Quân - Phòng Công tác chính trị-HSSV