Tin tức - sự kiện

15/05/2024 2:24:25 CH
Xem cỡ chữ:
Lễ công bố quyết định thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Cao đẳng Huế
Được sự đồng ý của Ban Thường vụ Đảng ủy khối và Đảng ủy, Ban Giám hiệu trường Cao đẳng Huế, chiều ngày 15/05/2024, Ban Thường vụ Đoàn khối đã tổ chức lễ công bố quyết định thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Cao đẳng Huế.

Thực hiện mục tiêu rà soát, sắp xếp mạng lưới cơ sở giáo dục nghề nghiệp địa phương theo hướng đồng bộ, tập trung, tinh gọn, hiệu quả và đáp ứng nhu cầu nhân lực có tay nghề cao phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa của tỉnh cũng như của quốc gia, khu vực, tỉnh Thừa Thiên Huế đã xây dựng Đề án sắp xếp các cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2022-2030, qua đó thực hiện sáp nhập Trường Cao đẳng nghề Thừa Thiên Huế, Trường Cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên Huế vào Trường Cao đẳng Giao thông Huế và đổi tên thành Trường Cao đẳng Huế. Ngày 05/02/2024, Bộ Lao động Thương binh và xã hội đã ban hành Quyết định số 147/QĐ-LĐTBXH về việc sáp nhập nguyên trạng Trường Cao đẳng Thừa Thiên Huế, Trường Cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên Huế và Trường Cao đẳng Giao thông Huế và đổi tên thành Trường Cao đẳng Huế. Sau khi thành lập, Nhà trường đã tổ chức sắp xếp lại các đơn vị đào tạo để thành lập các Khoa, Phòng, Trung tâm trực thuộc, do đó dẫn đến sự thay đổi về đơn vị hành chính để quản lý cán bộ, giảng viên, học viên và học sinh – sinh viên. Từ thực tế tại đơn vị, cần thiết phải có tổ chức Đoàn Thanh niên trong Nhà trường để làm tốt công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, giáo dục truyền thống cho đoàn viên thanh niên, nâng cao hiệu quả công tác đoàn kết và tập hợp thanh niên; Tổ chức các hoạt động, các phong trào hành động cách mạng, các phong trào thi đua yêu nước, tạo môi trường giáo dục rèn luyện đoàn viên, thanh niên góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị đơn vị.

Được sự đồng ý của Ban Thường vụ Đảng ủy khối và Đảng ủy, Ban Giám hiệu trường Cao đẳng Huế, chiều ngày 15/05/2024, Ban Thường vụ Đoàn khối đã tổ chức lễ công bố quyết định thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Cao đẳng Huế.

Đến dự với buổi lễ, có đồng chí Nguyễn Tài Tuệ - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh. Về phía Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng Huế có đồng chí Hoàng Bảo Hùng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Huế cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng ủy, Ban Giám hiệu, các đồng chí phụ trách các Khoa, Phòng, Trung tâm, Trường Thực hành Mầm non. Về phía Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế có đồng chí Nguyễn Hữu Trình – Đảng ủy viên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Bí thư Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh. Về phía Ban chấp hành lâm thời Đoàn trường Cao đẳng Huế có đồng chí Nguyễn Đình Đại Dương - Bí thư Đoàn trường Cao đẳng Huế cùng các đồng chí Ban Thường vụ, Ban chấp hành lâm thời Đoàn trường và gần 250 đoàn viên thanh niên Đoàn trường đã về tham dự buổi lễ đầy ý nghĩa này.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hữu Trình – Đảng ủy viên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Bí thư Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp đã thay mặt Ban Thường vụ Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp trao Quyết định thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Cao đẳng Huế và quyết định chỉ định Ban chấp hành lâm thời Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Cao đẳng Huế cho tập thể Ban Chấp hành Đoàn lâm thời Trường Cao đẳng Huế. Đồng chí cũng đã phát biểu chúc mừng và hy vọng trong thời gian tới, Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Cao đẳng Huế sẽ đoàn kết, nhất trí, sáng tạo và chủ động trong điều hành các hoạt động và phong trào tuổi trẻ, đưa Đoàn trường Cao đẳng Huế thành một tập thể Đoàn vững mạnh của Đoàn Khối.

Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu, đồng chí Hoàng Bảo Hùng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cũng đã có những chia sẻ, động viên và giao nhiệm vụ cho Ban Chấp hành Đoàn trường trong thời gian đến cần tập trung vào việc kiện toàn các liên chi đoàn và chi đoàn trực thuộc theo hướng tinh gọn, hiệu quả; xây dựng chiến dịch thanh niên tình nguyện Mùa hè xanh với những nội dung phù hợp với tình hình đặc điểm của Nhà trường và mang lại cũng hiệu quả thiết thực cho cộng đồng. Bên cạnh đó tăng cường thực hiện các chương trình rèn luyện đoàn viên, chú trọng vào nâng cao kĩ năng mềm cho đoàn viên thanh niên thông qua các hoạt động và phong trào của tổ chức Đoàn.

Đại diện cho Ban chấp hành Đoàn lâm thời Trường Cao đẳng Huế, đồng chí Nguyễn Đình Đại Dương – Bí thư Đoàn trường đã cảm ơn sự tín nhiệm của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, của Ban Thường vụ Đoàn Khối. Để xứng đáng với niềm tin đó, Ban chấp hành Đoàn Trường Cao đẳng Huế sẽ nỗ lực cống hiến, gương mẫu, hết mình với công việc, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao, phấn đấu xây dựng tập thể đoàn kết, dân chủ, sáng tạo.

Cũng tại buổi lễ, Ban chấp hành Đoàn Trường Cao đẳng Huế đã kêu gọi toàn thể các bạn đoàn viên thanh niên của Nhà trường sẽ luôn luôn nỗ lực học tập và rèn luyện, cống hiến hết sức mình cho phong trào, hoạt động để cùng nhau kiến tạo một thanh xuân tươi đẹp dưới mái trường Cao đẳng Huế.

Đại diện Ban Thường vụ Đoàn Khối công bố Quyết định thành lập tổ chức Đoàn trường Cao đẳng Huế

Ban Chấp hành lâm thời Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Cao đẳng Huế ra mắt tại buổi lễ

Đ/c Nguyễn Hữu Trình - Uỷ viên BTV Tỉnh Đoàn, Bí thư Đoàn Khối giao nhiệm vụ cho BCH Đoàn lâm thời

Đ/c Hoàng Bảo Hùng - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu trong buổi lễ

Đ/c Nguyễn Đình Đại Dương - Bí thư Đoàn trường thay mặt BCH phát biểu nhận nhiệm vụ

BCH lâm thời chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu

Nguyễn Đình Đại Dương